Với lứa tuổi học sinh Tiểu học, những hoạt động trải nghiệm thú vị , bổ ích luôn tạo hứng thú cho các em . Hoạt động trải nghiệm góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và các năng lực đặc thù cho học sinh, giúp các em khám phá thế mạnh của bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, rèn kĩ năng sống , làm hành trang cho các em vững bước ở nhứng bậc học tiêp theo. Trong bối cảnh dạy học ứng phó với covid 19, học sinh chỉ học 1 buổi / ngày như hiện nay thì những hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học, giao lưu với các lớp là điều khó thực hiện. Vậy làm thế nào để cho học sinh vừa học vừa được trải nghiệm trong không gian lớp học mà điều mà mỗi giáo viên ai cũng trăn trở để tạo ra môi trường giúp học sinh phát triển các kĩ năng.
Bản thân tôi và mỗi thành viên trong tổ luôn chủ động linh hoạt dạy học theo hướng trải nghiệm trong từng bài học tạo hứng thú cho mỗi học sinh . Để cho đa dạng hóa hình thức trải nghiệm phù hợp với giai đoạn hiện nay trong mỗi buổi học tôi đã linh hoạt vận dung nhiều hình thức khác nhau : Thi Em làm hướng dẫn viên du lịch giữa các tổ, hóa thân vào các nhân vật trong các câu chuyện đã học, tổ chức cho học sinh xem những tư liệu có liên quan đến những kiến thức lịch sử mà các em đã được khám phá… Những hoạt động đó không chỉ giúp học sinh cũng cố lại những kiến thức đã học mà còn giúp mỗi học sinh khám phá được bản thân mình và tạo cơ hội cho mỗi học sinh giao lưu giữa các bạn và các nhóm, có cơ hội tham quan, giã ngoại ngay tại lớp học.
Sau đây là một số hình ảnh học sinh tham gia trải nghiệm trong lớp học:
Người viết bài : Lê Thị Ngọc Lan