SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG DẠY HỌC Ở KHỐI 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẮC HÀ

Thứ năm - 18/01/2024 09:07
Môn học Hoạt động trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 được thiết kế nhằm “phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, tạo môi trường học tập và rèn luyện giúp học sinh phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, trở thành người học tích cực, tự tin, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh các tri thức và kĩ năng" là cơ hội cho học sinh được thỏa sức sáng tạo với tinh thần Học mà chơi – Chơi mà học.
SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM  SÁNG TẠO TRONG DẠY HỌC Ở KHỐI 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẮC HÀ
Tiết Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề là tiết học chứa đựng nội dung bao quát chủ đề trong tuần học; thông qua các hoạt động trải nghiệm đầy sáng tạo đã giúp học sinh phát huy vai trò chủ thể, tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân. Các em được chủ động tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động: từ thiết kế hoạt động đến chuẩn bị, thực hiện và đánh giá kết quả hoạt động phù hợp với đặc điểm lứa tuổi và khả năng của bản thân, hình thành một số thói quen, nếp sống sinh hoạt và kĩ năng tự phục vụ; bước đầu hình thành được một số thói quen tự phục vụ bản thân khi ở trường.
Với tinh thần đó, giáo viên trường Tiểu học Bắc Hà nói chung và giáo viên khối lớp 3 nói riêng đã tích cực nghiên cứu bài dạy, thiết kế một số hoạt động trải nghiệm thiết thực, thú vị.
Háo hức từ trải nghiệm được nhìn thấy sự phát triển của cây - Tích hợp môn Tự nhiên và Xã hội
  Các em vẽ hình ảnh Trái đất và gửi thông điệp đến mọi người về một môi trường xanh, sạch, đẹp- Tích hợp giáo dục địa phương bài Em yêu thiên nhiên.
 
Cùng nhau làm báo về ngày 22/12
229ac5894827e379ba36
Tình cảm của con dành cho mẹ trong tiết học chủ đề về Người phụ nữ Việt Nam.
548199d81476bf28e667
Sản phẩm và các bài thuyết trình về Chú bộ đội của em
Mỗi giờ học môn học Hoạt động trải nghiệm, giáo viên luôn tổ chức cho học sinh cùng nhau chia sẻ và thảo luận, rút ra được quy trình, cách thực hiện thông qua trò chơi, sắm vai, diễn kịch. Quy trình tổ chức có thể đi từ: cá nhân => cặp đôi => nhóm lớn => toàn lớp.
 

Kĩ năng hợp tác được phát huy trong hoạt động nhóm.


t
Phát huy sự mạnh dạn tự tin bằng kĩ năng thuyết trình.


Tạo ra các sản phẩm hữu ích từ các vật liệu đã sử dụng qua tiết dạy Tác hại của rác thải nhựa.
Thể hiện sự sáng tạo của học sinh với tiết học thuộc chủ đề Ngày Tết quê em.
    Rõ ràng, giáo dục trải nghiệm không chỉ giúp cho học sinh phát triển trí nhớ thông qua thực tế được tìm hiểu mà quan trọng hơn là phát triển các kĩ năng quan sát, nhận thức và tư duy; các hành vi ứng xử, cảm nhận, biểu đạt tình cảm… Đó chính là mục tiêu hướng đến phát triển toàn diện
Niềm vui của học sinh khi thực hiện được ý tưởng
Với quan điểm giáo dục cần phải gắn liền với những trải nghiệm thực tế,các tiết học Hoạt động trải nghiệm ở trường Tiểu học Bắc Hà nói chung và tiết hoạt động trải nghiệm theo chủ điểm nói riêng đã được tổ chức một cách hiệu quả,nhẹ nhàng, đưa lí thuyết và thực tiễn trở nên gần nhau hơn, giúp lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm. Từ đó giúp học sinh phát triển toàn diện cả về năng lực lẫn phẩm chất, các em cảm thấy mỗi ngày đến trường luôn là một ngày vui .
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Khối 3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Các tin khác

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập11
  • Hôm nay327
  • Tháng hiện tại1,219
  • Tổng lượt truy cập610,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây